Thursday, January 2, 2014

Mapungay ang mata, May titig na nagsasabing nakakatuwa ka, ilang buwan nadin kaming tumambay, ilang buwan na kung anu-anung stubs ang ginagawa naming dalawa, lakad dito, lakad dun, kain dito, at kain dun, tawanan d2, ngiti diyan, asaran dito at asaran doon, ilang buwan din niyang sinuklian ng matamis na ngiti lahat ng yun. Ang mga pinag gagawa ko, mga kalokohan at kakornihan ilang buwan lang nararamdaman kung ito na yun, inoorasan ba ang love? At syempre hindi magiging kami kung hindi sasabihin ang salitang mahal kita.

Ang pag-ibig parang pag bibike masesemplang ka muna bago ka matuto, pero paano mo matutunan kung takot kang subukan. Alam ko napapasaya ko siya kapag sinasabihan ko siya ng I love you, panu ko nasabe? Kasi nirereplyan nya aq ng hehe, haha, smiley, at sa huli babanggitin niya din ung salitang I love you too. Sobrang saya niya kasama, nakakabobong saya, ansarap din nyang isipin, nakakatalinong isipin, hindi niya siguro alam na parang physics formula ang nararamdaman ko sakanya, There is no “FORCE” greater than love, even peer  “PRESSURE”, pati “ACCELERATE” ng “HEAT” na nararamdaman ko ay hindi ko mapigilan dahil sa pagtibok ng puso ko para sakanya.

Simula ng minahal ko siya hindi ko na iniisip ang iniisip niya, gusto ko lang maramdaman niya na mahal ko siya, na sincere ang nararamdaman ko para sakanya, at malinis ang intensyon ko, kasi alam ko kapag napakita at naparamdam ko sakanya yun alam ko buong buo niya akong mamahalin. Hindi ko napapansin ang oras kapag katext ko siya, lalo na kapag kasama ko siya, at hindi ko napapansin ang tunog ng paligid ko at lakad ng mga tao at reaksyon ng mga mukha nila kapag nakikita ko na nakangiti na siya, bago pa pala ako nagtapat sakanya ng nararamdaman ko, nasabi ko na ang mga salitang to, Hayy naku may pag-asa ba ako? Kung sasabihin niyang oo, maghihintay ako, kung hindi hahayaan ko siyang makitang masaya dahil ok n akong naramdaman kong mahal ko siya kahit pa sabihin niyang hindi niya ako trip. Hindi ko kasi alam kung anung gusto niya e, ako kasi ung tipo ng lalaking makulit, malakas mang asar, at hindi torpe at syempre may pag kamaangas sbe nga nila badboy men.

Sobrang laki ng pagmamahal, sobrang lawak na kahit sinu pwede tamaan, actually hindi mo pa nga namamalayan at maamin sa sarili mong mahal mo na siya, parang ako hindi ko inamin sa sariling kong mahal ko na pala siya noon kahit sa litrato ko lang siya tinitignan, ng makilala ko siya, madaminng akala na alam kong mali pala, akala ko noon malakas ako pero mahina pala, akala noon matapang ako pero duwag pala kasi ginagawa ko lang yun dahil hindi ko kayang sabihin ang totoong nararamdaman ko, hinahayaan ko yung ibang tao na gustuhin at mahalin siya kasi natatakot ako na baka masaktan ko lang siya, ganito pala talaga ang pakiramdam, nakakatakot, nakakatorpe, nakakapang-hina, kasi totoo ung nararamdaman mo, sa ngayon binabasa na niya to at hawak ang papel na to, habang binabasa mo to matagal ko na sanang gustong sabihin sayo to, ayoko magparamdam at magpakita sayo kasi natatakot akong, ako ang magiging dahilan kung bakit ka masasaktan, natatakot akong masaktan ka, pero gusto ko lang sana malaman mo na mahal na mahal kita

No comments:

Post a Comment